Khối động cơ chữ V hay V-Twin là loại động cơ đốt vào truyền thống; nhưng lại cách bố trí 2 cylinder theo một góc lệch nhất quyết và riêng rẽ biệt. Điểm đặc trưng này khiến khối bộ động cơ V-Twin luôn có hình chữ V hoặc L ( 90 độ).

Bạn đang xem: Mua bán xe yamaha virago cũ và mới giá rẻ tháng 11/2022

Động cơ V-Twin đầu tiên được thiết kế theo phong cách bởi những thợ cơ khí Gottlieb Daimler với Wilhelm Maybach. Việc chế tạo động cơ chữ V nhằm mục tiêu khắc phục vài điểm yếu kém của khối hộp động cơ in-line thẳng hàng.


*

Kỹ sư cơ khí Gottlieb Daimler, người đồng phát minh sáng tạo ra động cơ V-twin trước tiên trên thay giới. Ảnh : Wikipedia


Uu điểm dễ nhận ra nhất nghỉ ngơi V-twin là chiều rộng lớn nhỏ; thuận lợi lắp đặt ngay cả trên các xe gồm khung sườn hẹp. Kiến thiết khá đơn giản; sản sinh mô-men xoắn cao và vòng tua thiết bị cao.


*

Một trong những bản phác thảo động cơ V-twin trước tiên trên rứa giới. Ảnh: internet


Tuy nhiên cũng có thể có vài nhược điểm cực nhọc khắc phục như: sản sinh sức ngựa thấp, maxspeed không cao so với in-line. Bên cạnh đó, V-twin chỉ dùng được 2 cylinder phải không thể sản sinh công suất lớn như những dòng 3 cùng 4 máy khác.

*

Độ rung của V-Twin là một điều ko thể cố gắng đổi. Chỉ những động cơ gồm góc mở 90 độ sẽ cân đối trọng lượng tốt hơn; tạo nên độ rung ít nhất.

V-Twin và những hãng xe cộ trên cụ giới

Hầu không còn các đơn vị sản xuất xe máy khủng trên thế giới đều chế tạo máy V. Cùng V-twin số đông là lựa chọn hàng đầu của những tay biker ngưỡng mộ sự thanh lịch chỉnh chu; nhưng gồm độ ngầu không hề kém cạnh các dòng thể thao hay Nakedbike khác. Những thương hiểu nổi tiếng với V-twin hoàn toàn có thể kể mang đến là Harley-Davidson; Ducati; xe máy Guzzi..


*

Một showroom của Harley trên Việt Nam


Các tứ trụ Nhật phiên bản cũng tham gia sản xuất V-Twin từ những năm 70. Mặc dù đi sau Châu Âu mà lại nhờ công nghệ tốt và thời gian chịu đựng cao; các sản phẩm V-twin của Honda, Yamaha, Kawasaki và Suzuki vẫn đang được ưa chuộng cho đến ngày nay.


Kawasaki Vulcan 1500cc đời 2007. Ảnh : internet.


Hôm ni dichvu4gviettel.com.vn mời các bạn đọc trở lại với series yên ổn History; cùng với chiếc cruiser XV huyền thoại từ Yamaha. Đây được coi là dòng xe V-twin thứ nhất của Yamaha sản xuất. Được tung ra thị trường từ năm 1981 và vẫn còn giữ nguyên kết cấu cho đến ngày nay.

. gặp mặt gỡ những tiền bối Honda “Ninja” LEAD đời đầu (NH Series)

Virago, XV, V-star hay Roadstar?

Vào cuối trong thời điểm 1980, Yamaha vẫn tung ra chủng loại xe V-twin có tên Virago 250cc. Đi tất nhiên phiên phiên bản 125 cc cũng rất được sản xuất. Tổng cộng Yamaha sẽ sản xuất những dòng XV125, XV250, XV400, XV500, XV535, XV700, XV750, XV920R, XV1000 / TR1 và XV1100; trong những số đó XV400SCLX là loại hiếm nhất.


Yamaha XV250 đời tiên tiến nhất 2019. Ảnh: internet


Những chiếc Yamaha Virago phân khối lớn sau cùng đã bi dừng sản xuất; sửa chữa thay thế bằng loại mô sơn V-Star và Road Star. Cái xe máy sau cuối mang thương hiệu Virago là Virago 250 đời 2007. Năm 2008, nó được thay tên thành V-Star 250 để đáp ứng chuẩn khí thải tốt hơn.

1/ Virago XV125 (1997-2004) / XV250 (1988 – 1993, 1996 – 2012)

Yamaha XV 125/250 Virago là một trong chiếc tế bào tô V-Twin phân khối nhỏ,bốn thì, làm mát bởi không khí. Được Yamaha cung ứng từ ​​năm 1989 mang đến năm 2019. Với Virago 250 nó có thể đạt vận tốc tối nhiều 81 dặm / tiếng (130 km / h). Mô-men xoắn cực đại là 44,26 ft / lbs (60,0 Nm). Công suất được công bố là 21,05 HP trên 8000 vòng/ phút.

Với Virago 125, hết công xuất đạt được là 11.1 HP trên vòng tua 8500 vòng/ phút.

Cả 2 chủng loại xe Virago 125 và Virago 250 được sử dụng không hề ít tại Việt Nam. Ban đầu được cần sử dụng làm xe công vụ, tiếp đến thanh lý ra thị phần và làm cho một xã hội chơi xe cộ Virago tương đối quy mô.


Yamaha Virago 125/250 khá phổ biến tại Việt Nam. Ảnh : Hội SRV, Virago Việt Nam.


2/ Virago XV 500 / XV 535 (1983-2003)

Yamaha XV500SE là một trong chiếc xe xe máy Cruiser V2; được Yamaha tiếp tế từ ​​năm 1983 cho năm 1988. Nó có thể đạt vận tốc tối đa là 152 km / h. Mô-men xoắn cực to là 30,98 ft / lbs (42,0 Nm). Công suất được công bố là 48,01 HP (35,8 KW) tại 8000 vòng/ phút.


Yamaha XV 500 Virago năm 1983. Ảnh : Wiki


Yamaha Virago XV500 năm 1983-1986. Ảnh : Wiki


Yamaha XV535DX Virago được cung cấp từ ​​năm 1988 mang đến 2003. Nó có thể đạt vận tốc tối nhiều là 155 km / h. Mô-men xoắn cực to là 34,0 ft / lbs (46,1 Nm). Năng suất được công bố là 43,18 HP (32,2 KW) trên 7500 vòng/ phút.


1993 Virago XV535


1994 Virago XV535


1997 Virago XV535.

Xem thêm: Cận Cảnh Exciter 135 Thái Lan Nhập Với Giá Bán 66 Triệu Đồng Tại Hcm


1988 – 1998 Yamaha XV 535 DX Virago.


2000 Yamaha XV535 Virago.


3/Virago XV700 / XV 750 (1981-1997)

Yamaha XV700CS là 1 chiếc cruiser tiêu chuẩn với bộ động cơ V-Twin 4 thì; được sản xuất bởi Yamaha vào năm 1985. Thuở đầu nó được trình làng để thỏa mãn nhu cầu vụ khiếu nại mức thuế xe máy Nhật bạn dạng của Harley-Davidson trong thời điểm 1980. 

XV700 hoàn toàn có thể đạt tốc độ tối đa là 202 km / h. Mô-men xoắn cực to là 43,37 ft / lbs (58,8 Nm). Năng suất mã lực là 54,85 ​​HP (40,9 KW) tại 7000 vòng/ phút.

Yamaha XV750 Virago được Yamaha phân phối từ ​​năm 1981 đến năm 1982. Và tiếp tục được sản xuất vào năm 1987 cho năm 1997; theo biểu thuế xe cộ máy trong năm 1980. Virago XV750 rất có thể đạt tốc độ tối nhiều là 175 km / h. Mô-men xoắn cực đại là 42,78 ft / lbs (58,0 Nm).

Công suất được ra mắt là 52,84 HP (39,4 KW) tại 7000 vòng / phút. Mẫu mã XV750 là mẫu V-Twin đầu tiên được lắp thêm thùng xăng hình giọt nước; bộ động cơ V-twin 72 ° cùng truyền động bởi láp ( bánh răng hình nón).

4/ Virago XV 920/ Xv 920R ( 1981-1983)

Yamaha XV920 Virago là mẫu mã cruiser V-twin 4 thì; vì chưng Yamaha cấp dưỡng từ ​​năm 1981 đến năm 1983. Nó rất có thể đạt vận tốc tối nhiều là 169 km / h. Mô-men xoắn cực to là 56,06 ft / lbs (76,0 Nm). Hiệu suất mã lực được công bố là 47,47 HP (35,4 KW) trên 6500 vòng/ phút.


1982 Yamaha XV 920 Virago. Ảnh : Wiki



1983 Yamaha XV 920 Virago. Ảnh : Wiki


Yamaha XV920R được trình làng vào năm 1981, cùng với XV750 Virago. Ngoài bề mặt động cơ mập hơn, nó có một số trong những tính năng chuyên môn và mẫu mã “không tương đương Virago”. Mẫu xe này đào bới phong phương pháp sport-Touring đang thông dụng tại Châu Âu thời gian đó.


1982 Yamaha XV920RJ. Ảnh : Wiki


*

*


1981 Yamaha XV 920 RH. Ảnh : Wiki


5/ Virago XV 1000/ XV 1100 (1983-1999)

Yamaha XV1000 Virago là một trong những chiếc xe máy cruiser V-Twin, tứ thì bởi Yamaha chế tạo từ ​​năm 1983 mang lại năm 1985. Nó hoàn toàn có thể đạt tốc độ tối đa 180 km / h. Công suất công suất là 63,56 HP (47,4 KW)
6500 RPM.

XV1000 Virago được đồ vật bình xăng 4,44 Gallon (16,80 Lít).


1983 Yamaha XV1000 Virago. Ảnh : Wiki


1984 Yamaha XV1000 Virago. Ảnh : Wiki


Yamaha XV1100 Virago là 1 trong chiếc xe xe gắn máy Cruiser v2, 4 thì vì chưng Yamaha cung cấp từ ​​năm 1986 mang đến năm 1999. Nó rất có thể đạt vận tốc tối nhiều là 180 km / h. Mô-men xoắn cực lớn là 62,7 ft / lbs (85,0 Nm). Năng suất mã lực là 60,75 HP (45,3 KW) tại 5.600 vòng/ phút.

Virago XV 1100 là một trong chiếc cruiser khổng lồ; với khoảng không gian động cơ 1063 cc. Được sản xuất từ thời điểm năm 1982, thành lập và hoạt động cùng thời điểm với Virago XV 750. Một năm sau, Virago 920 mở ra nhưng sau hai năm máy bộ này đã tăng động cơ lên ​​1000 cc với Virago 1000 1984. Năm 1986, khối đụng cơ tựa như lại được upgrade và XV 1100 ra đời.

6/ RoadStar / WildStar XV 1600A / XV 1700A

Yamaha XV1600A là ”hàng khủng” phong thái cruiser lúc vừa được ra mắt vào năm 1999. Vẫn luôn là động cơ V-Twin môi trường 1602cc, làm cho mát bởi không khí. Điểm nhất là động cơ này áp dụng đũa cam 48 độ. 

Nó còn gọi là Yamaha Road Star; hoặc sinh hoạt châu Âu là Yamaha Wildstar. Đây là chủng loại xe lắp thêm Yamaha trước tiên có hệ thống truyền động bằng dây đai (curoa).

XV1700A là một bạn dạng nâng cung cấp khác của XV1600A. Được cung ứng chỉ torng 2 năm, từ bỏ 2005-2006. 

7/ Roadliner XV1900 (2006-2007)

Những dòng mô đánh cruiser Roadliner / Stratoliner được ra mắt vào năm 2006. Thực hiện khối động cơ V-twin 1854cc; phun xăng điện tử điện tử. Mẫu xe này của Yamaha cho năng suất lớn; và vỏ khung bằng nhôm đúc khối mang đến khả năng quản lý tuyệt vời của một chiếc cruiser con đường trường.

8/ Yamaha SRV250/ Renaissa 250 (1992-1996)

Yamaha SRV 250S là một trong chiếc mô tô truyền thống V-Twin, tư thì , SOHC được Yamaha sản xuất vào thời điểm năm 1993. Cùng với nguyên mẫu coffe Racer thuần túy ảnh hưởng đến các cái xe đua những năm 60 trên Nhật Bản.

Điều làm cho SRV cùng Renaissa quánh biệt đó là Yamaha sẽ tăng năng suất lên hơi lớn; so với khối động cơ của Virago XV250 bình thường loại.


Yamaha SRV250/250s . Ảnh : Wikipedia



Yamaha SRV Renaissa 250. Ảnh : Instagram


SRV250/ Renaissa 250 tất cả mô-men xoắn cực đại là 17,7 ft / lbs (24,0 Nm). Năng suất được công bố là 26,95 HP (20,1 KW) trên vòng tua 8.500 vòng/ phút. Trong khi đó Virago XV250 chỉ sản sinh hiệu suất 21Hp tại 8000 vòng/ phút.

9/ Bold XV950R (2013- nay)

Yamaha Bolt tuyệt Star Bolt là tên gọi tại thị trường Mỹ của cái mô tô Cruiser và Café racer; được ra mắt vào năm 2013 dưới dạng concept.


*

Bolt XV950R bây giờ là mẫu mã xe XV thực hiện động cơ V-twin mới nhất của Yamaha. Ảnh: Yamaha Motorsport.


Series Bolt 950 sở hữu bộ động cơ 4 thì, 4 van SOHC V-twin, làm cho mát bởi không khí, bề mặt 942cc. Yamaha Bolt C-Spec và R-Spec 2015 được trình làng vào mon 7 năm 2014. Đến năm 2017, XV950SCR (Scrambler) được trình làng và mẫu mã C Spec bị khai tử ngay lập tức sau đó.