Ở môn Toán cũng tương tự các môn học tập khác, với thời gian ngồi học từ 35 - 40 phút con trẻ thường giỏi mất đơn lẻ tự, không tập trung. Với nếu lô ép bắt trẻ vào kích cỡ thì trẻ không đam mê học, không có tình cảm với cô giáo, trường hợp không làm nên say mê hứng thú cuốn hút học sinh thì unique giờ học không cao. Vậy phương án nào rất có thể khắc phục được triệu chứng này? nội dung bài viết sau trên đây của dichvu4gviettel.com.vn để giúp bạn trả lời câu hỏi đó với danh sách những trò chơi trong dạy dỗ học Toán cho học sinh lớp 1 hay và thú vị nhất


1 32
*

Mục đích: rèn luyện kỹ năng mô tả ngày vào tuần, ngày vào tháng, thương hiệu tháng được áp dụng trong đời sống.

Bạn đang xem: Trò chơi toán học lớp 1

Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị 3 bảng kẻ sẵn.

Hình thức tổ chức: Thi đua theo tổ học tập tập, mỗi tổ cử 5 chúng ta chơi theo hình thức tiếp sức.

Cách tiến hành: Khi giáo viên bắt đầu tính giờ đồng hồ thì treo 3 bảng vẫn kẻ sẵn và yêu cầu đại diện mỗi tổ theo lần lượt lên điền thông tin theo từng mặt hàng cho hoàn chỉnh trong vòng 5-7 phút.

Tổng kết trò chơi: Nếu nhóm nào xong trước cùng điền đúng hết các hàng thì chiến hạ cuộc. Học sinh ở bên dưới chỉ động viên không được nhắc, nếu như tổ nào có chúng ta nhắc bài thì tổ kia bị trừ điểm. Chúng ta ở trên chưa về địa điểm thì bạn ở bên dưới không được lên, trường hợp không cũng trở nên trừ điểm.


Mục đích: học viên nhận biết được thứ tự các số. Rèn tính nhanh nhẹn đúng đắn trong lúc làm bài xích tập.

Chuẩn bị: Giáo viên sẵn sàng sẵn các tấm bìa, mỗi tấm bìa gồm ghi sẵn số đang học từ một đến 10.

Luật chơi: Xếp những số theo thứ tự từ bé xíu đến phệ hoặc từ khủng đến bé.

Xem thêm: Chợ Đầu Mối Hoa Quả Hà Nội, Top 10 Chợ Đầu Mối Hà Nội Lớn Nhất Bạn Nên Ghé

Cách tiến hành: Giáo viên phát cho từng em tham gia đùa một tấm bìa có ghi sẵn số để các em chuẩn chỉnh bị. Lúc nghe giáo viên hô: 1, 2, 3 học sinh lập tức mỗi em núm tấm bìa bao gồm ghi sẵn số lên đứng vào địa điểm của mình, khi nghe tới hô ngừng thì các em không được biến đổi vị trí nữa.Giáo viên cùng cả lớp thừa nhận xét tuyên dương phần lớn em biết xếp đúng vị trí.


Mục đích: Củng cố khả năng nhận dạng tam giác, hình vuông, hình tròn, tập luyện sự khéo tay, óc thẩm mĩ.

Chuẩn bị: giấy khổ phệ với các nhóm hình.

Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, mỗi nhóm cử 3 bạn đại diện lên chơi. Gia sư phát cho mỗi đội 3 cây viết màu (xanh, đỏ, vàng). Yêu ước quan liền kề kĩ những hình vẽ.

Khi GV hô: ‘Tô màu đỏ vào hình tam giác, tô màu xanh vào hình vuông, đánh màu đá quý vào hình tròn”. Vào 3 phút đội nào tô đúng, đẹp nhất (không bị nhoè màu ra bên ngoài hình, không tô color nọ chồng lên color kia do nhầm) thì nhóm đó chiến thắng cuộc.


Mục đích: Củng chũm về nhận hình trạng tam giác, hình tròn. Rèn khả năng quan sát, thừa nhận xét quy nguyên lý của dãy hình.

Chuẩn bị: Mỗi học sinh lấy sẵn các hình tròn, hình tam giác (trong bộ đồ dùng học toán 1) để lên bàn.

Giáo viên chuẩn bị dãy biểu trưng sau (có thể vẽ hoặc gắn sẵn trong bảng phụ):

Cách chơi: Cả lớp cùng chơi.Giáo viên đưa dãy đặc trưng ra cho cả lớp quan gần cạnh trong một thời hạn ngắn (có thể đếm từ là một đến 10), sau đo chứa đi. Khi thầy giáo ra hiệu lệnh, học sinh dùng các hình đã sẵn sàng sẵn của mình để xếp thành hàng hình theo như đúng mẫu của giáo viên đưa ra. Trong khoảng thời hạn định trước (1 phút hoặc 2 phút), những học sinh nào xếp đúng, đẹp sẽ tiến hành thưởng.