Excel cho dichvu4gviettel.com.vn 365 Excel 2021 Excel 2019 Excel năm nhâm thìn Excel 2013 Excel 2010 coi thêm...Ít hơn

Khi bố trí thông tin trong một trang tính, bạn cũng có thể sắp xếp lại dữ liệu để tìm nhanh các giá trị. Bạn cũng có thể sắp xếp một dải ô hoặc một bảng dữ liệu theo một hoặc các cột dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể sắp xếp nhân viên cấp dưới — theo ban ngành trước tiên, rồi đến bố trí theo họ.

Bạn đang xem: Sắp xếp thứ tự tên trong excel

Làm thế nào để sắp xếp vào Excel?

*

Chọn tài liệu để sắp xếp

Chọn một dải ô dữ liệu dạng bảng, chẳng hạn như A1:L5 (nhiều hàng với cột) hoặc C1:C80 (một cột duy nhất). Dải ô này rất có thể chứa số 1 đề đầu tiên có tính năng xác định từng cột.

*
 

*

sắp xếp nhanh lẹ và dễ dàng dàng

Chọn một ô vào cột mà bạn muốn sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong team Sắp xếp & lọc, bấm chuột

*
để sắp xếp theo thứ tự tăng dần đều (từ A đến Z hoặc từ số nhỏ dại nhất cho số phệ nhất).

*

Bấm vào

*
để sắp xếp theo thứ tự sút dần (từ Z đến A hoặc từ số lớn số 1 đến số nhỏ nhất).

*

Sắp xếp theo các tiêu chí cụ thể

Sử dụng chuyên môn này để lựa chọn cột mà bạn có nhu cầu sắp xếp, thuộc với các tiêu chí khác như màu fonts hoặc màu ô.

Xem thêm: Những Con Chim Ẩn Mình Chờ Chết, The Thorn Birds Tái Bản Với Tên

Chọn một ô ngẫu nhiên trong phạm vi ô mà bạn muốn sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong đội Sắp xếp & lọc, nhấn vào Sắp xếp nhằm hiển thị cửa sổ bật lên sắp tới xếp. 

*

Trong danh sách thả xuống bố trí theo, lựa chọn cột đầu tiên mà bạn muốn sắp xếp.

Trong danh sách Sắp xếp dựa trên, chọn Giá trị, Màu ô, Màu phông hoặc Biểu tượng ô.

Trong danh sách Thứ tự, hãy chọn thứ tự bạn muốn áp dụng cho làm việc sắp xếp — theo bảng vần âm hoặc số, tăng mạnh hoặc sút dần, (nghĩa là tự A đến Z tuyệt từ Z mang lại A đối với văn bạn dạng hoặc từ thấp mang lại cao tốt từ cao đến thấp đối với chữ số).

Bài viết liên quan