Một một trong những ngôn ngữ phê chuẩn của Ấn Độ, được công nhận bởi vì Hiến Pháp là giờ đồng hồ Anh, sử dụng trong văn bản chính phủ, truyền thông, công nghệ và giáo dục.

Bạn đang xem: Ngôn ngữ tiếng anh ở ấn độ

Một trong số những ngôn ngữ thỏa thuận của Ấn Độ, được công nhận bởi Hiến Pháp là giờ Anh, sử dụng trong văn bạn dạng chính phủ, truyền thông, công nghệ và giáo dục.


*

Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của đa số quốc gia trong những số đó có Ấn Độ. Ảnh: Getty

Tiếng Anh là ngôn từ thứ 2 của Ấn Độ

Tiếng Anh thế giới được phân các loại thành 3 loại: tiếng Anh như 1 ngôn ngữ bạn dạng địa (ENL), giờ Anh như một ngôn từ thứ hai (ESL) và tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL). Tương xứng với cách phân chia trên, cũng có 3 cách phân loại địa lý của các tổ quốc nói giờ đồng hồ Anh là khu vực ENL, giáo khu ESL và phạm vi hoạt động EFL.

Lãnh thổ của ENL ngơi nghỉ các quốc gia như Anh, Mỹ, Canada, Úc với New Zealand. Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp thứ nhất hoặc thường xuyên là ngôn từ duy độc nhất vô nhị của tín đồ dân. Trong phạm vi hoạt động ENL, mọi người tiêu dùng tiếng mẹ đẻ là giờ Anh.

Lãnh thổ ESL – nơi mà tiếng Anh đóng một vai trò vô cùng quan trọng đặc biệt và được áp dụng để triển khai trong nhiều tình huống chính thức như văn bản pháp luật, truyền thông, trong kỹ thuật và giáo dục... Đối với những người dân nói giờ đồng hồ Anh ở những lãnh thổ này, tuy vậy tiếng Anh chưa phải là ngôn từ mẹ đẻ nhưng mà nó là một trong những ngôn ngữ quan trọng trong cuộc sống bài bản và làng mạc hội của họ. Ở những nước ESL, giờ Anh là đề nghị trong kích thước giáo dục nước nhà và được dạy trong số trường học.

Lãnh thổ EFL - Ở một số quốc gia, tiếng Anh không phải ngôn ngữ bạn dạng địa cũng không phải ngôn ngữ sản phẩm công nghệ hai. Nó được xem là ngoại ngữ với việc sử dụng nó được giới hạn trong những mục đích nghề nghiệp và công việc và giáo dục. Ở những nước như trung quốc và Nhật Bản, giờ Anh được dạy với học đa số vì lý do thương mại và kinh doanh, không nhập vai trò nào trong những tương tác buôn bản hội.

Ấn Độ bao gồm hai ngôn ngữ non sông cho mục tiêu hành bao gồm trung tâm: giờ đồng hồ Hindi với tiếng Anh. Giờ đồng hồ Hindi là ngôn ngữ liên kết quốc gia, xác định và tiếng bà bầu đẻ của khá nhiều người Ấn Độ. Giờ đồng hồ Anh là ngôn từ chính thức liên kết. Hiến pháp Ấn Độ phê chuẩn chỉnh tới 22 ngôn ngữ khoanh vùng cho các mục đích chủ yếu thức.

Hàng chục ngôn từ khu vực không giống nhau được nói làm việc Ấn Độ, có tương đối nhiều đặc điểm như cấu trúc ngữ pháp cùng từ vựng. Ngoài ra ngôn ngữ này, tiếng Hindi được thực hiện để giao tiếp ở Ấn Độ. Quê hương của tiếng Hindi hầu hết ở quanh vùng phía Bắc, nhưng cũng khá được nói và hiểu rộng thoải mái ở tất cả các trung trung khu đô thị của khu đất nước. Tại các bang khu vực miền nam Ấn Độ, vị trí mọi người nói những ngôn ngữ không giống nhau không liên quan nhiều cho tiếng Hindi cho phép tiếng Anh trở nên phổ cập hơn.

Lịch sử phát triển của giờ đồng hồ Anh sống Ấn Độ

Phát hiện tại của Vasco da Gama về tuyến phố biển mang đến Ấn Độ cũng mở đường cho việc trình làng tiếng Anh làm việc tiểu lục địa từ thời điểm năm 1498. Tuy nhiên, chỉ đến cầm cố kỷ 18, lúc Đế quốc Mughal bị suy nhược và doanh nghiệp Đông Ấn Anh đã bảo đảm một vị trí ở Ấn Độ thì giờ đồng hồ Anh new thực sự có tác động sâu rộng lớn ở tổ quốc Nam Á này.. Trong thời gian đó, giờ Anh là ngôn ngữ tiếp xúc của những người ưu tú nhưng không hẳn là ngôn ngữ chung của tín đồ dân.

Xem thêm: Phan Văn Vĩnh Tổng Cục Trưởng, Tướng Phan Văn Vĩnh Và Lời Khai Về Lãnh Đạo

Với việc củng cụ các buổi giao lưu của Công ty Đông Ấn vào nắm kỷ máy 18, bước đầu có phần đa nỗ lực huấn luyện tiếng Anh nghỉ ngơi Ấn Độ. Từ năm 1759, những nhà truyền giáo Ki đánh giáo sẽ hoan nghênh những nỗ lực cố gắng của Mục sư Swartz thành lập và hoạt động các trường dạy dỗ tiếng Anh. Một nỗ lực đáng nhắc khác là việc xuất bản cuốn sách trước tiên mang tên “Người dạy kèm”, để dạy dỗ tiếng Anh đến các đối tượng người sử dụng không phải bạn châu Âu được biên soạn thảo bởi người sáng tác John Miller năm 1797. Cuốn sách này được xuất bản ở Serampore, Bengal. Vì vậy, giai đoạn lịch sử vẻ vang xã hội cho vai trò của giờ đồng hồ Anh trong giáo dục Ấn Độ được thiết lập cấu hình vào thời điểm cuối thế kỷ 18.

T.B. Macaulay, vào Biên phiên bản năm 1835, lần thứ nhất đã chính thức reviews việc đào tạo tiếng Anh sinh sống tiểu lục địa Nam Á. Trong Biên bạn dạng của mình, ông đề cập mang đến tầm đặc biệt và tính có lợi của giáo dục đối với người phiên bản địa trải qua tiếng Anh. Tất cả hai phương châm chính: trải qua giáo dục ngữ điệu để tạo nên một lớp người phiên bản địa áp dụng tiếng Anh trong văn hóa truyền thống để "giao tiếp" với tầng lớp kẻ thống trị (giống như“người phiên dịch”); thiết bị hai là tạo ra một quanh vùng thúc đẩy truyền bá văn hóa châu Âu. Tuy vậy cả hai mục tiêu đều có thiết kế để giao hàng cho tầng lớp tri thức nhưng nó đã cung cấp khung giáo dục tiếng Anh chấp thuận cho Ấn Độ.

Vì vậy, vào thời điểm giữa thế kỷ 19, mục tiêu của vấn đề dạy tiếng Anh đang được trình bày rất cụ thể ở Ấn Độ. Trong giai đoạn thực dân, tất cả một vài ba điểm mốc đánh dấu sự cải cách và phát triển của giờ đồng hồ Anh Ấn như: ra đời các trường đại học ở Kolkata, Mumbai và Chennai vào thời điểm năm 1857 với tại Dhaka vào năm 1920; giáo dục đào tạo chọn thanh lọc và huấn luyện về cai quản trị, truyền đạt thông tin qua giờ Anh, Đạo luật Đại học tập Ấn Độ (1904); quyết nghị về chính sách giáo dục (1913).

Tiếng Anh cũng đóng một vai trò quan trọng đặc biệt trong cuộc chiến đấu giành hòa bình của Ấn Độ khi nó trở thành ngữ điệu của sự giác tỉnh và phục sinh chính trị. Ngay cả Mohandas K. Gandhi (1869-1948) - một người ủng hộ mạnh khỏe việc áp dụng ngôn ngữ tổ quốc cũng thực hiện tiếng Anh để truyền thông media điệp đến cơ quan chỉ đạo của chính phủ Anh.


*

Ngày nay tiếng Anh được khoảng tầm 35 triệu người Ấn Độ sử dụng. Ảnh: BBC

Thế kỷ 20 đã chứng kiến ​​những tân tiến lớn trong công nghệ và công nghệ. Điều này chất nhận được xã hội mở ra nhiều cách chia sẻ thông tin và sale mới. Các chuyển động thương mại nước ngoài của Ấn Độ vẫn dẫn đến yêu cầu học hỏi, cải tiến và phát triển trình độ giờ Anh như một ngôn từ quốc tế. Giờ đây, giờ Anh không những là ngôn ngữ của các quản trị viên và các nhà hoạch định chế độ mà còn thay đổi ngôn ngữ của người tiêu dùng và tầng lớp chuyên nghiệp.

Ở Ấn Độ, số lượng dân sinh nói tiếng Anh chỉ khoảng 3-4% (khoảng 35 triệu người). Xét về con số người nói giờ Anh, tiểu lục địa Ấn Độ đứng thứ 3 trên nắm giới, sau Mỹ và vương quốc Anh. Trên đây, giờ đồng hồ Anh hoạt động như một ngôn ngữ liên kết trong số những người tất cả phương ngữ không giống nhau. Trong bối cảnh hiện nay, tiếng Anh sẽ đóng một vai trò quan trọng đặc biệt trong việc tập thích hợp mọi tín đồ từ những ngôn ngữ khác nhau trong khoanh vùng để trao đổi thân cận hơn về làng hội, giáo dục và đào tạo và hành thiết yếu của đất nước. Hoàn toàn có thể nói, giờ đồng hồ Anh là công cụ ngôn từ tạo sự gắn kết hành chủ yếu cho Ấn Độ.

Tiếng Anh trong khối hệ thống giáo dục Ấn Độ

Tiếng Anh được dạy như một ngôn ngữ thứ nhì ở tất cả các quy trình tiến độ giáo dục, trong toàn bộ các bang của Ấn Độ cùng đã được gật đầu là ngôn ngữ giảng dạy chính trong giáo dục đào tạo đại học. Giờ đồng hồ Anh cũng là ngôn ngữ chính thức của người dân trên 2 bang sống miền Đông Ấn Độ, Meghalaya với Nagaland.

Tuy nhiên, có nhiều yếu tố buôn bản hội, chính trị và văn hóa khác nhau tác động đến vị trí của giờ đồng hồ Anh trong số hội đồng, trường đại học và những tổ chức sống Ấn Độ. Trong cả khi chương trình huấn luyện và giảng dạy được hỗ trợ và công cụ review được sử dụng rất đa dạng mẫu mã trên toàn quốc, quy mô dạy và học giờ Anh đở Ấn Độ vẫn bị reviews là thiếu tính đồng nhất. Đó cũng là thách thức đặt ra cho những nhà hoạch định cơ chế và những nhà hoạch định giáo dục.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Ukessays, Thoughtco, Quora, Bl)