Những đứa con trẻ thuộc thay hệ phong lưu thứ hai mê thích khoe túi hiệu, xe cộ sang biến chuyển mục tiêu ghét bỏ khi khoảng cách giàu nghèo, bất bình đẳng ngày càng tăng trong buôn bản hội.

Bạn đang xem: Hội con nhà giàu trung quốc


Chen Ding, con trai của tỷ phú bđs nhà đất Chen Mailin, gần đây gây để ý khi khoe hóa đơn 4 triệu USD mua siêu xe Bugatti Chiron Pur thể thao lên trang cá nhân. Số chi phí này do thân phụ anh đưa ra trả.

Đầu năm nay, Annabel Yao, con gái của bên sáng lập Huawei Ren Zhengfei, thay đổi chủ đề buôn dưa lê khi có tác dụng phim tài liệu 17 phút nhắc về "cuộc đời nhiều thăng trầm" của mình, theo SCMP.

"Tôi chưa khi nào coi mình như một "công chúa" ... Tôi nghĩ bản thân tương tự như những tín đồ cùng tuổi. Tôi đang phải làm việc cật lực, học tập siêng năng để vào được trường tốt", Yao đến biết.

Chia sẻ về bộ phim trên thông tin tài khoản Weibo, đàn bà của triệu phú Trung Quốc tuyên bố việc cam kết hợp đồng cùng với một doanh nghiệp giải trí là "món rubi sinh nhật sệt biệt" cơ mà cô khuyến mãi ngay cho thiết yếu mình.

Tuy nhiên, nhiều người dân đã chế nhạo đó chẳng qua là độc quyền cô được hưởng khi có thân phụ là trong những người giàu nhất đất nước.

*

Su Mang, cựu tổng biên tập của Harper"s Bazaar Trung Quốc, bị chỉ trích vày phát ngôn về tiền ăn uống trên sóng truyền hình. Ảnh: GC Images.

Không thọ trước đó, Su Mang, cựu tổng biên tập của tạp chí Harper"s Bazaar Trung Quốc, bị chỉ trích lúc chê 650 NDT (100 USD) cảm thấy không được cho mình ăn uống uống thoải mái trong một ngày.

"Chúng tôi nên được ăn uống giỏi hơn. Tôi không thể dùng với tiêu chuẩn chỉnh thấp như vậy", Su Mang, tín đồ được nghe biết với biệt danh "quý cô đồ hiệu cao cấp của Trung Quốc", nói trong một công tác truyền hình thực tế dành cho các rich kid.

Không xứng đáng

Trong các năm qua, giới vô cùng giàu của Trung Quốc lừng danh là những người thích phô trương, khoe khoang từ xe cộ sang cho tới túi hiệu. đầy đủ bức ảnh họ share lên mạng từng khiến cho người theo dõi đề nghị ghen tị.

Tuy nhiên, ngày nay ngẫu nhiên hình thức phô trương sự phong lưu nào, dù có chủ đích tốt không, đông đảo vấp phải sự coi thường, chán ghét.

Chen, Su và Yao, những đại diện thay mặt của "fuerdai" (những đứa con trẻ thuộc gắng hệ phú quý thứ hai Trung Quốc), hiện giờ đang bị nhắm mục tiêu vì được cho không xứng danh với rất nhiều gì họ thừa hưởng từ phụ thân mẹ.

*

Annabel Yao bị chế giễu bước vào ngành vui chơi nhờ tài lộc của phụ vương thay vày thực lực. Ảnh: annabelballerina.

"Trong lúc 1 ngày tôi chỉ dám tiêu 30 NDT, cô ta lại phàn nàn khoản tiền 650 NDT", một người tiêu dùng Weibo comment về mẩu truyện của "quý cô hàng hiệu" Su Mang.

Còn dưới bài bác đăng khoe của tự Chen Ding, một số người cho biết chỉ riêng biệt tiền thuế cài chiếc siêu xe cũng đủ để họ sống cả đời.

Xem thêm: Nắm Lòng Cấu Trúc Take Đi Với Giới Từ Gì, Học Tiếng Anh Giao Tiếp

Khoảng biện pháp giàu nghèo nghỉ ngơi Trung Quốc ngày một nới rộng.

Trong khi thu nhập cá nhân trung bình hàng năm là 32.189 NDT (5.000 USD), tương tự khoảng 2.682 NDT/tháng, theo viên Thống kê Quốc gia, Bắc ghê cũng biến chuyển nơi có rất nhiều tỷ phú tốt nhất trên nạm giới.

Theo report của công ty Hurun Report, những người dân giàu của china đã tìm kiếm được mức kỷ lục 1,5 tỷ USD vào khoảng thời gian 2020.

Tiến sĩ Jian Xu của Đại học tập Deakin, người phân tích về media Trung Quốc, cho biết: "Khi đối chiếu với với các ngôi sao 5 cánh có công việc ngoài ra "dễ dàng", mọi tín đồ sẽ phàn nàn về bài toán họ đã làm cho việc chăm chỉ như nỗ lực nào tuy thế chỉ kiếm được ít chi phí ra sao".

Khoe khoang kiểu dáng mới

Khi lứa tuổi trung lưu giữ của Trung nước nhà tăng, những người thành thị tất cả học thức giải thích việc phô trương sự giàu sang là "thiếu sắc sảo hay trưởng trả học làm sang", tiến sỹ John Osburg, người sáng tác cuốn sách Anxious Wealth: Money and Morality Among China"s New Rich, nói cùng với BBC.

"Đó là một trong những nỗ lực đầy đen thui ro", ông Osburg nói và cho biết thêm rằng phô trương cũng là bộc lộ của sự "bất an" về địa vị xã hội của một người.

Trong lúc đó, tiến sĩ Yu lưu ý: "Một số tín đồ giàu bây chừ cố núm phô trương một cách kín đáo, thay vì chỉ khoe rất nhiều bức hình ảnh về của cải vật chất".

Tuy vậy, lối sinh sống khoe khoang sẽ không còn dễ bặt tăm trong một nhanh chóng một chiều.

*

Khách mặt hàng xếp hàng dài để vào siêu thị Gucci trong trung tâm mua sắm miễn thuế nghỉ ngơi Hải Nam, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Theo công ty phân tích thị ngôi trường Euromonitor International, china đã thừa qua Nhật bản để trở thành thị phần xa xỉ cá nhân hàng đầu ở Châu Á Thái tỉnh bình dương và dự con kiến đến thời điểm cuối năm nay đạt tới mức ​​tăng trưởng lợi nhuận ngang ngửa trước đại dịch.

Người có tác động MengQiqi77 - nổi tiếng với lối sống xa hoa trên mạng xã hội - từng "phàn nàn" trên Weibo rằng không có đủ trạm sạc xe điện trong thành phố của cô.

"Vì vậy, công ty chúng tôi không còn chắt lọc nào khác ngoài bài toán chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn với gara riêng cho dòng Tesla của ông chồng tôi", cô viết.

Một lần khác, cô dấn xét ông chồng mình "quá huyết kiệm" khi lựa chọn mặc một bộ đồ vải cashmere của Zegna có mức giá "chỉ 30.000 NDT".

Tất nhiên, không lâu sau đó, những bài đăng bởi vậy vấp yêu cầu sự chỉ trích mạnh mẽ mẽ.

Kể tự đó, thuật ngữ "Versailles literature" ra đời để giễu những bài xích đăng tương tự. Thuật ngữ này bắt mối cung cấp từ chuyện tranh Nhật bạn dạng The Rose Of Versailles, ám chỉ cách khoe của không nhiều phô trương hơn, bên ngoài tỏ thể hiện thái độ thờ ơ với tiền tài nhưng thực chất lại luôn luôn bị ám hình ảnh bởi lối sống trang bị chất.