Liên tục các năm, trải qua 3 đời tổng giám đốc, không dịp nào cụm cảng sản phẩm không miền trung (CCHKMT) im bình. Sau không hề ít đơn thư tố giác gửi đến những cơ quan chức năng, điều tra của viên Hàng không VN đã và đang vào cuộc nhiều lần và kết luận hàng loạt vụ việc sai phạm. Sự kiện tạo xôn xao nhất là vụ từ thiêu dẫn đến tử vong của nguyên tổng giám đốc Nguyễn Lai chứa đựng nhiều uẩn khúc...

Bạn đang xem: Cụm cảng hàng không miền trung


*

Tiếp tục làm rõ 6 team vấn đề

Trong các nội dung bài viết trước đây, bạn teen đã những lần phản bội ánh đều uẩn khúc tại CCHKMT vày bóng black của "quyền lực và sự tráo trở" thao túng. Sau thời điểm nguyên tgđ qua đời, đầy đủ việc hình như cũng theo ông "yên nghỉ"... Cố kỉnh nhưng, một số trong những cán bộ công nhân viên CCHKMT liên tiếp gửi đối kháng thư cho Thanh Niên nêu ra những bít tất tay của mình... Để trả lời thắc mắc của họ: "Có chăng quyền lực tối cao "bất khả xâm phạm" tại đơn vị này?", chúng tôi đã điều tra và tích lũy được thông tin mới nhất.

Những sự việc trên không làm cán cỗ công nhân viên CCHKMT ngạc nhiên vì đã có tương đối nhiều sai phạm tương tự xảy ra mà lại Thanh tra mặt hàng không đã tóm lại từ mon 6/2004. Trước kia nữa, Thanh tra cục HK cũng từng có văn phiên bản trả lời người khiếu nại, ưng thuận 6 nội dung tố cáo là đúng... Vụ việc ở chỗ, sau khoản thời gian thanh tra kết luận những không nên phạm "tày trời" (Thanh Niên sẽ phản ánh) thì CCHKMT và cục HKVN vẫn "án binh bất động", không ai bị cách xử lý kỷ luật. Mãi đến tháng 1/2005, lúc vụ việc mang 24 tỷ đồng đi download đất trên giấy vỡ lở (vụ này không tồn tại trong tóm lại thanh tra), tgđ Nguyễn Lai bắt đầu bị đình chỉ công tác ngày 4/2.

Mới hỏi một điều đã biết... Tầm bậy!

Khi giỏi tin công an yêu thương cầu nắm rõ 6 câu chữ trên, dù rằng trả lời báo chí rất dè dặt, mà lại trong chuyện vay của chúng ta Tài chính dầu khí 14 tỉ đồng, một quan tiền chức tại chức khẳng định: "14 tỉ đồng vay của người sử dụng Tài bao gồm dầu khí là... Khoảng bậy!".

Cũng cần trở về chuyện vụ sử dụng 24 tỉ tiền ngân sách đi "góp vốn" tải đất... Trên chứng từ (Thanh Niên sẽ phản ánh), ngay sau khoản thời gian vụ giao thương bất thường này diễn ra, Công ty thương mại - thương mại & dịch vụ hàng không (thuộc CCHKMT) đã đi được vay của bạn Tài chính dầu khí 14 tỉ đồng, vẻ ngoài vay tín chấp, ghi mục tiêu vay là để san ủi mặt bằng nhà ga sân bay Đà Nẵng. Theo quan chức này thì "Ghi mục tiêu vay như vậy là tầm bậy! tiền san ủi... Của nhiều cảng đã dùng đến đâu mà phải đi vay?". Cùng theo bật mý của ông này thì ông Nguyễn Hữu Sinh (trú tại quận Tân Bình, TP.HCM) sẽ trả cố cho CCHKMT 4,9 tỉ đồng. Hỏi: "Vì sao ông Sinh lại đứng ra trả nuốm 4,9 tỉ đồng cho CCHKMT ?", ông này trả lời: "Đây là 1 vấn đề không còn sức... Rối!". Số tiền còn lại (kể cả lãi) là 9,2 tỉ đồng phía CCHKMT tiếp nối cũng đang trả xong xuôi cho công ty Tài chủ yếu Dầu khí. Về số chi phí 24 tỉ đồng "góp vốn" mua mảnh đất mà cục HKVN yêu cầu phải tịch thu thì ông này nói chắc chắn nịch: "Đến nay thực tiễn mới thu hồi được 4,9 tỉ đồng!".

Xem thêm: Vnexpress Hà Nội, Việt Nam, Cuộc Sống Người Hà Nội Những Năm 90


Cụm sân bay quốc tế bình yên

Những người làm báo nhiều năm ở khu vực miền Trung từng tiếp xúc với chỉ huy CCHKMT vẫn còn chưa hết lạ thường về phần đa chuyện xẩy ra ngay bao gồm trong chỉ đạo của cụm cảng. Lúc ông hồ Văn Quỳ (nguyên chủng loại của nhân vật thiết yếu trong tè thuyết Vùng trời của phòng văn Hữu Mai) còn hỗ trợ tổng giám đốc chưa xuất hiện quyết định nghỉ hưu (1988) thì ông Nguyễn Hồng Sơn đã in danh thiếp với chức danh tổng giám đốc.

Mùa đông năm 2002, tgđ Nguyễn Hồng tô bị gầy nằm viện, nhiều người dân đã vào đến tận nệm bệnh, bất chấp bệnh tật của ông, để đi lại ông... Xin về hưu (lúc kia ông tô 57 tuổi). Biết ông Sơn không dễ rời vị trí một biện pháp "êm thấm" như thế, khi ông ra viện, nhóm "quyền lực đen" bởi nhiều mánh lới tinh vi xay ông sơn ký ngã nhiệm 1 loạt cán cỗ rồi quay lại tố cáo ông chỉ định không đúng trình tự... Mon 6/2002, người mẹ ông Sơn mệnh chung ở Bình Định, các cảng cử mỗi đơn vị một tín đồ lập một đoàn vào viếng, mà lại khi về, đoàn này sẽ không được cho giao dịch thanh toán tiền xăng xe pháo mà mọi người phải nộp 200.000 đồng... Tất yêu chịu đựng nổi, ông tô đành viết 1-1 xin về hưu cho dù 3 năm nữa bắt đầu đến tuổi.

Ông Nguyễn Lai lên làm tổng giám đốc nhưng hầu như mọi việc liên quan đến chi phí bạc, dự án đều bởi vì Phó tổng giám đốc Đồng Hữu Nghiêm quyết định. Đến lúc vụ vấn đề vỡ lở (như vụ mua đất trên giấy), ông Nghiêm "phát" công văn gửi tổng giám đốc khước từ trách nhiệm để "phủi tay", dù rằng trước đó, ông là fan ký đưa ra quyết định chuyển tiền.

Điều nên để ý ở đây là trong chừng ấy đời giám đốc, CCHKMT không một ngày yên ổn tĩnh, solo khiếu nại cáo giác thời nào thì cũng nhiều. Điều không mong muốn là cục HKVN chưa có biện pháp chấn chỉnh xong xuôi điểm. Ông Phạm Vũ Hiến là người đang đi đến tuổi về hưu lại được đưa vào lèo lái một phi thuyền đã đầy nước, "thận trọng" đến cả không xúc tiếp và trả lời các sự việc "nhạy cảm". Phó tổng giám đốc đầy quyền lực Đồng Hữu Nghiêm (nguyên là kế toán tài chính trưởng các đời tổng giám đốc nói trên) nay đang "làm trách nhiệm đi tịch thu nợ", các phó tổng khác hình như cũng chỉ biết "để vậy xem sao".

Cán cỗ công nhân viên CCHKMT không ai không nghe chuyện về cuốn băng đoạn phim được một fan trong nhiều cảng bố trí quay lén tự karaoke P.N (Đà Nẵng) và cho rằng, những "nhân vật" trong cuốn băng ấy đã trở nên khống chế. Mẩu truyện này đang đi đến tai những cơ quan tiền chức năng, thiết nghĩ, cũng bắt buộc đưa vào những nhóm vấn đề rất cần phải Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về đơn lẻ tự cai quản kinh tế và phục vụ thuộc Công an TP Đà Nẵng có tác dụng rõ. Không có vùng nào, quyền lực tối cao nào lại có thể bất khả xâm phạm!