Bài viết trình làng cách xóa ô, dòng và cột bất kỳ; và biện pháp xóa ô trống vào Excel một cách tự động với Go Special.

Bạn đang xem: Cách xóa các ô trong excel


Nếu trang tính Excel của bạn có một số ít dòng, cột trống hoặc chứa thông tin thừa đề xuất loại bỏ, chúng ta có thể chọn 1 ô tính bất cam kết trong hàng/ cột đó, nhấn vào phải >> chọn Delete >> trong vỏ hộp thoại Delete chọn mục tương ứng, thứu tự là:

Shift cells left: Xóa ô đang lựa chọn và kéo tài liệu sang trái

Shift cells up: Xóa ô đang chọn và di chuyển dữ liệu từ bên dưới lên trên

Entire row: Xóa toàn thể dòng đựng ô đã chọn

Entire column: Xóa toàn thể cột cất ô vẫn chọn

 

Cuối cùng, bấm OK để hoàn thành. 


*

Vào tab trang chủ >> trong mục Cells chọn Delete >> bấm chọn các mục khớp ứng để xóa ô, xóa dòng, cột cùng xóa trang trắng.


*

Cách thực hiện phím tắt góp tiết kiệm thời hạn thao tác cho bạn khi đề xuất xóa cái hoặc cột trong Excel.


Bước 1: Để chọn toàn cục cột: dịch chuyển đến địa điểm 1 ô bất kỳ trong cột, sử dụng phím tắt Ctrl + Space (dấu cách).

Để chọn nhiều cột giáp nhau, dịch rời đến vị trí 1 ô ngẫu nhiên nằm ở cột phía kế bên cùng bên trái hoặc mặt phải, duy trì phím Shift cùng phím mũi thương hiệu để lựa chọn một dải ô thuộc các cột nên xóa, bấm Ctrl + Space để chọn các cột tương ứng các ô đó.


*

Bước 2: Để xóa cột sẽ chọn, bấm Ctrl + – (Phím Ctrl và Phím Trừ), các cột đã lựa chọn sẽ bị xóa sổ trang tính.


Bước 1: Để chọn toàn bộ dòng: dịch chuyển đến địa chỉ 1 ô ngẫu nhiên trong dòng, áp dụng phím tắt Shift + Space (dấu cách).

Để chọn nhiều dòng tức thời kề, áp dụng cách tương tự như như bí quyết chọn nhiều cột: giữ lại phím Shift với Mũi Tên dịch chuyển để chọn các ô nằm trong các dòng phải chọn, tiếp đến sử dụng tổ hợp chọn loại Shift + Space.

Bước 2: Sử dụng tổng hợp phím Ctrl + – để xóa dòng đã chọn.


Các bí quyết xóa ô vào Excel được reviews ở mục 1 hoàn toàn có thể áp dụng với ô trắng lẫn ô có dữ liệu.

Với bảng tính bao gồm hàng trăm, hàng ngàn ô trống, dòng trống cần xóa không nằm sát liền nhau thì sử dụng các cách ngơi nghỉ trên đã mất rất nhiều thời gian.


Sau trên đây dichvu4gviettel.com.vn sẽ giới thiệu với các bạn các xóa tổng thể ô trống trong Excel chỉ bởi vài thao tác đơn giản với thiên tài Go Special.


Cách này thường thực hiện với bảng tính dữ liệu có những ô trống được thu xếp xen kẽ, theo quy công cụ hàng/cột, người tiêu dùng nắm được vị trí đối sánh tương quan của tổng thể dữ liệu vào bảng và việc xóa ô trống ko làm ảnh hưởng đến những ô gồm dữ liệu.

Xem thêm: Download Top 6 Sách Bài Tập Về Ngữ Pháp Tiếng Anh Tổng Hợp 2022


Hãy cùng dichvu4gviettel.com.vn tò mò 1 ví dụ giải pháp xóa ô vào Excel bằng Go Special.

Dưới đây là dữ liệu bảng tính Excel có không ít dòng với cột trống. Bạn phải xóa các dòng cùng cột này:

Bước 1: chọn vùng dữ liệu cần xóa những cột và dòng trống vào Excel:


*

*
> lựa chọn Special" />

 

Bước 3: hộp thoại Go to Special chỉ ra >> lựa chọn Blanks >> Ấn OK để xong xuôi việc lọc toàn cục ô trống (blanks) trường đoản cú vùng vẫn chọn.


 

Kết quả của bước 3 được diễn đạt dưới đây: những ô trống được chọn một cách auto nhờ bản lĩnh Go to Special và những ô gồm chứa tài liệu được quăng quật chọn:


 

Bước 4: tiến hành xóa các ô trống được chọn bởi cách bấm chuột phải >> lựa chọn Delete.

Hộp thoại Delete hiện tại ra. Lúc này, bạn chỉ cần chọn chế độ xóa các ô này là Shift cells left giỏi Shift cells up.


Bạn thấy đấy, sau khi chọn Shift cells left với ấn OK, những ô trống được chọn trước đó đã biết thành xóa, dữ liệu dịch rời từ đề nghị sang trái.

Tuy nhiên các dòng trống vẫn tồn tại ô trống, hôm nay bạn bắt buộc lặp lại quá trình xóa ô và áp dụng Shift cells up để xóa những hàng trống này.


dichvu4gviettel.com.vn thường xuyên lặp lại làm việc xóa ô trống bằng Go lớn Special và chọn Shift cells up. Những ô ở những dòng trống còn lại đã biết thành xóa như ví dụ bên dưới đây:


Để sử dụng chức năng này, các bạn cần nắm vững quy luật di chuyển của các ô tính tất cả chứa tài liệu để bảo vệ các ô tính không biến thành sai lệch dòng/ cột so với những ô tính khác.


Lưu ý: giải pháp xóa ô tự động trong Excel tuy cấp tốc nhưng bạn không nên sử dụng giả dụ số ô trống ở các dòng/cột không đều nhau vì vấn đề xóa riêng các ô trống dễ khiến dữ liệu của bạn gặp tình trạng “râu ông nọ cắn cằm bà kia”!


Dưới đó là ví dụ biểu đạt nếu chỉ có một sơ suất nhỏ, bạn có thể khiến dữ liệu rơi lệch nếu không nắm vững vị trí cấu trúc dữ liệu:

Dù số ô trống theo quy biện pháp hàng với cột, nhưng vày không lựa chọn đúng vùng tài liệu mà áp dụng cho cả sheet, bắt buộc khi người dùng xóa ô trống và dịch rời các ô còn sót lại từ bên dưới lên bên trên (Shift cells up) thì tài liệu bị lệch lạc dòng:


Dù sao thì phía trên cũng là 1 cách góp tiết kiệm không ít thời gian chỉnh sửa bảng biểu cho tất cả những người dùng và rất dễ dàng sử dụng.

Bạn nên áp dụng cách xóa ô vào Excel bằng Go to lớn Special cho các bảng biểu đơn giản gồm vài ba cột và cái hoặc bảng biểu mà chúng ta đã núm rõ kết cấu và vị trí những ô cất dữ liệu.

Với bảng tính có hàng trăm ngàn đến hàng trăm ngàn dòng trống xen kẽ, mời bạn tham khảo bài viết: bí quyết Xóa mẫu Trống vào Excel.


Trên đây là các phương pháp xóa ô trong Excel. Hi vọng bài viết của dichvu4gviettel.com.vn đã mang về cho chúng ta các tin tức hữu ích.

Cùng đón đọc series các nội dung bài viết ứng dụng mẹo nhỏ Excel của dichvu4gviettel.com.vn:


Leave a phản hồi Cancel reply

Comment

NameEmailWebsite

Save my name, email, & website in this browser for the next time I comment.


AutoFilterAutosumData ValidationError CheckingExcel cơ bảnFilterFormat CellsHàm AVERAGEIFHàm AVERAGEIFSHàm COUNTAhàm COUNTIFhàm COUNTIFShàm DATEHàm DATEDIFHàm HLOOKUPHàm IfHàm Indexhàm INThàm LENhàm LOWERHàm MATCHhàm MODHàm MROUNDHàm PROPERhàm rankhàm ROUNDHàm ROUNDDOWNHàm ROUNDUPHàm SubtotalHàm SUMHàm SUMIFHàm SUMIFShàm SUMPRODUCTHàm TEXThàm TRUNChàm VALUEHàm VLOOKUPHàm WEEKDAYLỗi N/ANgày ThángPaste SpecialPivot TableSortTable ToolThủ thuật excel