SKĐS - Thời kỳ khiếp nguyệt có thể mang lại cảm giác mệt mỏi, khó chịu, chuột rút, chướng bụng... Chị em nên lưu ý sử dụng nhiều hơn các loại thực phẩm có tác dụng làm dịu các triệu chứng này.


Trong tiến độ kỳ gớm nguyệt, mỗi đàn bà sẽ bao hàm thay biến hóa nhau. Một trong những người bị đau nhức bụng hoặc đau vùng thắt lưng, một số người bị đầy hơi cùng chướng bụng, những người khác có thể thèm ăn uống liên tục, tất cả người phần nhiều không cảm giác gì.

Bạn đang xem: Ăn gì khi đau bụng kinh

Thực tế không có loại thực phẩm làm sao được chứng minh là có tác dụng tuyệt đối để triển khai giảm khó tính của kỳ kinh nguyệt. Nhưng chúng ta có thể áp dụng theo một trong những công thức dưới đây sẽ giúp đỡ làm dịu cơn đau bụng kinh, hạn chế và khắc phục một số giận dữ hoặc dễ dàng là nhằm cảm thấy khung người dễ chịu hơn.

1. Chế độ ăn đa dạng, ưu tiên lương thực giàu chất sắt

Trung bình, một thiếu phụ mất khoảng 50-150ml tiết mỗi tháng thông qua chu kỳ kinh nguyệt. Vì chưng vậy, nhằm bù lại lượng sắt không đủ này, chúng ta nên ưu tiên ăn những loại hoa màu giàu chất sắt. Theo khuyến nghị, thanh nữ cần 2 mg sắt từng ngày trong tiến độ dậy thì và mãn kinh. Sau kỳ kinh, khung người cần yêu cầu dự trữ sắt để phòng ngừa thiếu hụt sắt.



Những thực phẩm giàu hóa học sắt.

Phụ nữ giới trong và sau kỳ khiếp nguyệt hãy chọn thực phẩm giàu chất sắt, ví dụ điển hình như:

Thịt, nhất là màu đỏCác nhiều loại đậu (đậu lăng, đậu xanh, đậu đen,...)Hải sảnTrứng, đặc biệt là lòng đỏMột số nhiều loại rau như măng tây hoặc rau củ bina

Để giúp khung người hấp thụ sắt giỏi hơn, chúng ta cũng có thể ăn các loại thực phẩm nhiều vitamin C. Ngoài ra, một số trong những khoáng chất cần thiết cho hoạt động thông thường của cơ thể và toàn bộ đều quan trọng đặc biệt hơn trong thời kỳ ghê nguyệt. Kali, canxi, magiê cũng là phần đa khoáng chất cần thiết bạn nên bổ sung cập nhật hàng ngày. Cuối cùng, những loại thực phẩm nhiều vitamin E (dầu phía dương, hạnh nhân, dầu phân tử cải...) cũng khá được khuyên đề nghị sử dụng.

Một chính sách ăn uống đa dạng mẫu mã và cân nặng bằng luôn luôn được khích lệ quanh năm, cùng nó đặc biệt quan trọng được khuyến khích trong thời kỳ gớm nguyệt. Phụ nữ nên gửi sang nạp năng lượng trái cây sấy khô, tăng tốc protein thực đồ gia dụng hoặc rượu cồn vật là vấn đề cần thiết. Bà bầu cũng tránh ăn nhiều chất béo, vượt mặn hoặc vượt ngọt và nên tránh xa các loại thực phẩm sản xuất quá kỹ. Vớ nhiên, việc bổ sung đủ nước là bắt buộc thiết.

Xem thêm: Chia Tay Quyền Linh, Á Hậu Việt Nam Lấy Doanh Nhân Ngành Nhựa, 2 Con Gái Giờ Xinh Giống Mẹ

2. Một vài thức uống giúp xoa nhẹ cơn đau

Cho dù trước tốt trong thời kỳ khiếp nguyệt, các chuyên viên khuyến cáo thanh nữ không yêu cầu uống trà hoặc cà phê. Thật vậy, cả theanine với caffeine đều có thể làm trầm trọng hơn những cơn đau bụng kinh hoặc những tức giận tiền kinh nguyệt. Để bổ sung đủ lượng nước quan trọng mỗi ngày, các bạn hãy thay thế trà hay cà phê bằng một vài công thức đồ uống dưới đây.

2.1 Trà hoa cúc

Hoa cúc là một trong loại cây có tính năng an thần, chống co thắt. Do đó, nó có thể giúp chống lại bệnh chuột rút trước và trong kỳ gớm nguyệt. Nó cũng được khuyến khích để giảm băn khoăn lo lắng và căng thẳng. Để pha đồ uống này, hãy dìm một thìa (15ml) hoa cúc vào 150 ml nước nóng. Thêm mật ong giả dụ muốn. Chúng ta có thể sử dụng nhiều loại đồ uống này 4 lần một ngày nếu đề nghị thiết.

2.2 Nước gừng

Gừng có tác dụng chống viêm, vị vậy nó rất có thể được sử dụng để làm dịu cơn bi lụy nôn và làm cho dịu tiêu hóa. Cho một thìa coffe (5ml) bột gừng hoặc 1 miếng gừng tươi đập nát hoặc giã giập, một thìa coffe mật ong cùng một thìa coffe nước cốt chanh vào 150-250ml nước lạnh trong 5-10 phút.



Trà gừng mật ong và nước cốt chanh giúp có tác dụng dịu các triệu triệu chứng tiêu hóa trong kỳ tởm nguyệt.

2.3 Ca cao

Ca cao nguyên trung bộ chất có tính năng làm giãn cơ. Nó cũng giúp sút mệt mỏi, giảm căng thẳng mệt mỏi và làm cho dịu lần đau kinh nguyệt. Chúng ta cũng có thể pha ca cao với nước lạnh hoặc sữa đun nóng. Thêm đường, mật ong hoặc tùy ý. Bạn cũng có thể rắc quế nhằm tăng hương vị cho đồ uống của mình.


6 biện pháp tự nhiên và thoải mái giúp mẹ giải tỏa đợt đau khi ‘tới tháng’

SKĐS - Đau bụng ghê là hiện tượng phổ cập và là 1 phần bình hay của chu kỳ kinh nguyệt. Phần nhiều phụ phái nữ đều chạm chán phải sôi bụng mỗi khi tới kỳ ghê nguyệt ở 1 thời điểm nào đó trong cuộc đời.